• Breacking news

    Thứ Năm, 12 tháng 1, 2017

    Mắt lồi có chữa được không?

    Mắt lồi có chữa được không? Vì tôi thường cảm thấy chói mắt, chảy nước mắt sống, cảm giác như có bụi bay vào mắt hoặc rất nóng rát nên tôi vô cùng lo lắng. Mong bác sĩ tư vấn sớm. (Minh Hòa, 23 tuổi, Hà Nam).
    Kim Hospital trả lời:
    Xin chào Minh Hòa!
    Với câu hỏi: Mắt lồi có chữa được không? của bạn, chúng tôi xin được giải đáp như sau:

    Mắt lồi là mắt như thế nào?

    Mắt lồi là dạng mắt có mí trên dày và sụp xuống rõ rệt làm cho nhãn cầu lồi ra. Mắt lồi nhưng có mí trên và mí dưới đều dày, tạo thành 1 vòng tròn quanh mắt thì được gọi là “viên nhãn”.
    Mắt lồi có chữa được không?
    Đôi mắt lồi có chữa được không?
    Nguyên nhân gây nên lồi mắt
    Những nguyên nhân gây ra chứng mắt lồi được phân chia thành hai nguyên nhân chính là do bẩm sinh và do thứ phát. Với trường hợp thứ phát cũng gồm có nhiều nhóm nguyên nhân nhỏ gây ra tình trạng mắt lồi như sau:
    – Khối u hốc mắt: thường chỉ gây ra duy nhất biểu hiện mắt lồi
    – Viêm tổ chức hốc mắt: có thể là viêm xuất phát tại chỗ hoặc viêm nhiễm lan truyền từ các vùng lân cận (viêm xoang mạn tính…). Ngoài chứng lồi mắt, viêm tổ chức hốc mắt còn gây đau, đỏ mắt và thị lực giảm.
    – Xâm nhập các chất trong mắt: bệnh cường giáp (basedow), rối loạn bệnh lý về máu, thông động tĩnh mạch xoang hang, chấn thương mắt…
    Ngoài ra, nếu bạn muốn biết cách chữa sụp mí mắt hiệu quả có thể truy cập vào trang Web Kim Hospital, để có thể tham khảo thêm thông tin.

    Mắt lồi có chữa được không?

    Có 3 phương pháp điều trị chứng lồi mắt: sử dụng thuốc Corticoides liều cao, xạ trị và phẫu thuật.
    – Với những bệnh nhân lồi mắt độ 1, thường không cần phải điều trị.
    – Những bệnh nhân lồi mắt độ 2, việc điều trị bao gồm:
    + Đeo kính sẫm màu.
    + Nhỏ hoặc tra các loại pommade nước mắt nhân tạo để tránh biến chứng khô giác mạc.
    + Nhỏ một loại thuốc nước đặc biệt để làm giảm mức độ cường cơ vận nhãn. Thuốc này được cho theo chỉ định của bác sĩ nhãn khoa.
    – Những bệnh nhân lồi mắt từ độ 3 trở lên, việc điều trị phức tạp hơn nhiều và không phải lúc nào cũng có hiệu quả.
    + Thuốc Corticoides liều cao như Prednisone 100 mg một ngày (20 viên) từ 5 – 7 tuần. Tuy nhiên, cần chú ý khả năng dung nạp kém với Corticoides ở người Việt Nam so với bệnh nhân phương Tây. Biến chứng hay gặp nhất của việc sử dụng thuốc là viêm loét dạ dày có thể gây xuất huyết tiêu hóa và phù do giữ nước.
    + Xạ trị: Dùng máy tạo chất phóng xạ chiếu vào vùng hốc mắt: tuy nhiên phương pháp này chỉ có hiệu quả điều trị lồi mắt trong giai đoạn sớm và không có tác dụng trong giai đoạn sẹo đã hình thành phía sau hốc mắt.
    + Điều trị bằng phẫu thuật: Được sử dụng cho những trường hợp thất bại với điều trị bằng Corticoides và xạ trị, bao gồm:
    Khâu cò mí mắt: Nhằm làm giảm độ hở của mi mắt.
    Phẫu thuật chỉnh hình làm giảm độ co rút của cơ vận nhãn.
    Phẫu thuật làm giải áp hốc mắt trong những trường hợp lồi mắt ác tính có tổn thương thần kinh thị gây giảm và mất thị lực hoặc do yêu cầu thẩm mỹ của bệnh nhân.
    Phẫu thuật tạo hình sau giải áp hốc mắt.
    Mắt lồi có chữa được không?
    Mắt lồi có chữa được không? Kim Hospital sẽ giải đáp thắc mắc cho bạn
    Tất cả những phẫu thuật này được thực hiện bởi các bác sĩ nhãn khoa và tạo hình. Tại Việt Nam, việc điều trị các chứng lồi mắt trong bệnh Basedow mới được chú ý trong một vài năm gần đây nhưng chưa thường quy và Kim Hospital chưa có dịch vụ thẩm mỹ mắt lồi.
    Hy vọng với những phân tích ở trên bạn Minh Hòa đã tìm được câu trả lời cho câu hỏi: Mắt lồi có chữa được không?
    Ở Kim Hospital sẽ giải đáp mọi câu hỏi như: bấm mí mắt Dove Eyes giá bao nhiêu? Bấm mí như thế nào? cắt mí ra sao? Hay cắt mí mắt bao lâu thì đẹp?… để khách hàng có những thông tin cần thiết để lựa chọn phù hợp.
    Bài viết trích nguồn tại: https://thammykimcatmat.com 
    Thông tin liên hệ: 
    Địa chỉ: 31 Nguyễn Đình Chiểu, P. Đa Kao, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh 
    Điện thoại: (+84) 906 686 790 - (+84) 839 115 678 
    Email: info@kimhospital.com

    Fashion

    Beauty

    Travel